So sánh sản phẩm
  • Vietnamese
  • English

MÂM VÀNH FORGED CNC CHO EXCITER 150 & HONDA WAVE

Ngày đăng : 14:52:52 27-11-2020

True Forged wheels, hay bạn có thể nôm na gọi là Rèn nguyên khối – là quá trình rèn một khối nhôm Aluminum tạo thành mâm xe thành phẩm cuối cùng. Từ khối nhôm nguyên chất, được đưa vào máy ép với lực 10.000 tấn dưới nhiệt độ cao, để rèn thành khối hình dẹp, sau đó khối này được đưa vào máy tiện tốc độ xoay cực cao để tạo hình vành mâm xe bên ngoài, theo kích thước mong muốn. Từ đây, máy CNC sẽ bắt đầu cắt tạo hình căm xe theo thiết kế từ bản vẽ kỹ thuật. Quá trình cuối cùng là chà nhám bằng tay, và hoàn thiện lớp sơn phủ bên ngoài theo thiết kế.
 

TẠI SAO LÀ TRUE FORGED?

TRUE FORGED WHEELS, là kỹ thuật để phân biệt với nhiều cách sản xuất mâm xe khác nhau. Có thề hiểu như sau:

Kỹ thuật CAST WHEELS: sử dụng kim loại (alloy) đốt nóng chảy thành dạng lỏng, sau đó đổ vào khuôn vành mâm được tạo hình sẵn, từ đây máy CNC sẽ cắt tạo hình theo thiết kế.

Ưu điểm: Quy trình làm nhanh và công nghiệp. Giá thành rẻ các loại khác.
Khuyết điểm:
 Rất nặng. Độ kết dính kim loại không cao do kim loại lỏng  được làm đông lại (bọt khí). Trên hết là có thể sử dụng kim loại tạp, không nguyên chất. Mẫu mã không đa dạng, do sử dung khuôn, chỉ làm số lượng lớn.

Đây là loại được sử dụng nhiều trên thị trường. Các hãng OEM cũng sử dụng loại này, tuy nhiên có kiểm soát chất lượng và thương hiệu.

Kỹ thuật FLOW FORM CAST WHEELS: Cũng sử dụng kim loại (alloy) đốt nóng chảy thành dạng lỏng, sau đó đổ vào khuôn như kỹ thuật Cast Wheel. Tuy nhiện có sự trợ giúp của các con lăn thuỷ lực áp suất cao, cho kết cấu thêm chắc chắn so với Cast Wheel.

Ưu điểm: Quy trình làm nhanh và công nghiệp. Giá thành vừa phải. Nhẹ hơn Cast Wheel thông thường.
Khuyết điểm: Cũng như Cast Wheel, độ kết dính kim loại không cao 100% do kim loại lỏng  được làm đông lại, chắc hơn so với Cast. Trên hết là có thể sử dụng kim loại tạp, không nguyên chất. Mẫu mã không đa dạng, do sử dung khuôn, chỉ làm số lượng lớn.

Đây cũng là loại được sử dụng nhiều trên thị trường. Các hãng OEM và After Market uy tín cũng sử dụng loại này, tuy nhiên có kiểm soát chất lượng và thương hiệu.

 
 

Kỹ thuật ROTARY FORGED: Kỹ thuật có thể nói là khá giống True Forged Wheels. Tuy nhiên, kỹ thuật này không sử dụng nhôm nguyên khối, mà sử dụng các thanh nhôm Aluminum, đốt nóng chảy đổ vào khuôn, sau khi được làm cứng, sẽ được tiện tạo hình trên máy tiện vòng xoay tốc độ cao. Cắt CNC và hoàn thành.

Ưu điểm: Công nghiệp hơn. Giá thành rẻ hơn True Forged Wheels.
Khuyết điểm:
 Nặng hơn True Forged. Độ kết dính Aluminum không cao do được làm cứng sau đốt lỏng (bọt khí). Trên hết là có thể sử dụng nhôm tạp, không nguyên chất.

 

Như vậy có thể thấy True Forged là kỹ thuật có độ chắc chắn, sự kết dính và độ bền cao nhất. Do đó giá thành cao so với các kỹ thuật còn lại.
Vì vậy chúng tôi cam kết bảo hành cấu trúc trọn đời

Và True Forged có 3 loại để bạn lựa chọn:
– 1 Piece (Mâm 1 mảnh): Nhẹ hơn hai loại dưới.
– 2 Pieces (Mâm 2 mảnh): Nặng hơn mâm 1 mảnh, tuy nhiên có thể tuỳ chọn lớp hoàn thiện đa dạng hơn, bên cạnh đó, khi cần sửa chữa, có thể chỉ sửa chữa phần bị tác động. Giá cao hơn 1 mảnh.
– 3 Pieces (Mâm 3 mảnh): Nặng hơn 2 loại còn lại, cực kỳ đa dạng lớp hoàn thiện. Giá thành cao nhất so với 2 loại trên. T-Forged Wheels chưa cung cấp sản phẩm này.

 
Tags:
Tin cùng danh mục